วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ความหมายของจำนวนดอกไม้




 1 ดอก             หมายถึง              เธอเป็นหนึ่งเดียวของฉันเท่านั้น  

ดอก               หมายถึง            มีเพียงเธอกับฉัน

ดอก               หมายถึง            ฉันรักเธอ

ดอก               หมายถึง             การให้ที่ไม่มีอะไรต้องเสียใจ

 7 ดอก               หมายถึง             เราจะพบกับเรื่องมงคล

 8 ดอก               หมายถึง             ชดเชยวันเวลาที่ขาดหายไป

 9 ดอก               หมายถึง             อยู่ด้วยกันให้ยืนยาวและมั่นคง

 11 ดอก             หมายถึง             รักเธอที่สุด

 12 ดอก             หมายถึง             ฉันรักเธอ เธอรักฉัน เรารักกัน

 24 ดอก             หมายถึง             ฉันคิดถึงเธอตลอดเวลา

 33 ดอก             หมายถึง             รักกัน ชาติ

 50 ดอก             หมายถึง             ความรักที่ยืนยาวชั่วนิรันดร์

 66 ดอก             หมายถึง             รักเหมือนสายน้ำที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

 100 ดอก           หมายถึง             เราจะถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอด

เพชรด้วยกัน

 101 ดอก           หมายถึง             รักเรายืนยาวชั่วนิรันดร์

108 ดอก           หมายถึง             ความรักของฉันต่อเธอจะไม่มีสิ้นสุด

365 ดอก           หมายถึง             ฉันคิดถึงเธอทุกๆ วัน

 999 ดอก           หมายถึง             รักเธอชั่วฟ้าดินสลาย

 1,009 ดอก        หมายถึง             ฉันรักเธอ เพราะเธอเป็นเธอ

9,999 ดอก        หมายถึง              แทนความจริงใจทั้งหมดที่ฉันมีให้เธอ

จากนี้และตลอดไป

 10,000 ดอก      หมายถึง              รักเธอเป็นหมื่นๆ ปี



ความหมายของดอกกุหลาบ 

กุหลาบแดงและขาวรวมกัน : ดอกไม้สำหรับสื่อความหมายให้รู้ว่า “สองเราเป็นหนึ่งเดียวกัน”

 กุหลาบสีชมพู : ดอกไม้สำหรับความงดงามและความอ่อนโยน

กุหลาบสีเหลือง : เป็นดอกไม้ที่บอกเป็นนัยว่า “ขอเป็นชู้ทางใจ” หรือ หมายถึงความ

สุข สนุกสนาน ร่าเริง

 กุหลาบสีส้ม : ดอกไม้เพื่อบอกความในใจถึงความรักและสิ่งที่ผ่านมา

 กุหลาบแดงเข้ม(สีเหมือนไวน์แดง) แทนคำว่า “เธอช่างสวยเหลือเกิน”   

 กุหลาบสีขาว : ดอกไม้สำหรับบอกว่า “ฉันรักเธอด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน”

 กุหลาบสีดำ  :   สื่อความหมายถึง ความเศร้าโศก หรือ ความตาย หรืออีกนัยหนึ่งแปล

ได้ว่า รักนิรันดร์

  กุหลาบสีม่วง :  สื่อความหมายถึง รักแรกพบ (First Love)

ลักษณะของดอกกุหลาบบอกความหมาย

กุหลาบตูมที่มีทั้งใบและหนาม : เป็นดอกไม้ที่บอกให้รู้ว่า “แม้ฉันจะวิตกอยู่บ้าง แต่รู้ว่าเธอคงไม่ปฎิเสธ”

 กุหลาบตูมที่ริดใบทิ้งหมด : ดอกไม้ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ให้รู้สึกทุกสิ่งทุกอย่าน่ากลัวไปหมด

 กุหลาบตูมที่ริดหนามทิ้งหมด : ดอกไม้ที่แสดงให้เห็นถึงความหวังที่มีอย่างเปี่ยมล้น

 กุหลาบตูมสีแดง : ดอกไม้ที่แสดงให้เห็นถึงความรักที่ไร้เดียงสา “รักของฉันเพิ่งแรกแย้ม และ

อ่อนต่อโลก”

 กุหลาบตูมสีขาว : ดอกไม้ที่แสดงถึงความมีเสน่ห์น่าหลงใหล ไร้เดียงสาในเรื่องความรัก

กุหลาบบานหนึ่งดอก และกุหลาบตูม 2 ดอก : เป็นดอกไม้ที่บอกว่า “นี่คือความรักที่ฉันแอบ

ซ่อนไว้”

 กุหลาบบานสีแดง : ดอกไม้สำหรับบอกให้รู้ว่า “ฉันรักเธอเข้าแล้ว”

 กุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว : เป็นดอกไม้ที่เขาอยากจะบอกให้คุณรู้ว่า “ความรักของเรานั้นจบลง

แล้ว”

 กุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว : ดอกไม้สำหรับแทนความหมาย “เสน่ห์ของเธอมันจืดจางลงแล้ว”

 กุหลาบไร้หนาม : เป็นดอกไม้ที่สื่อให้รู้ว่า “เธอช่างมีเสน่ห์น่าหลงไหลแม้ยามแรกพบ”

 กุหลาบดอกเดียว : ดอกไม้สำหรับแทนความหมาย “รักฉันแม้เรียบง่าย แต่ก็มั่นคงกับเธอผู้เดียว”


ความหมาย   ของดอกทานตะวัน 


เป็นดอกไม้ที่แทนสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่น ความมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง รักเดียวใจเดียว  

และมีนัยถึงศิลปะที่งดงาม ถ้าได้รับดอกทานตะวันเหมือนได้รับสารว่า 

“แม้เธอจะเย่อหยิ่งเพียงไร แต่สักวันฉันจะชนะใจเธอ”

และยังหมายถึง 

“ รักของฉันมั่นคงและภักดีต่อเธอเสมอ ดุจดั่งทานตะวันที่ไม่เคยหันมองผู้ใดนอกจากดวงอาทิตย ”



ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก  www.dek dee .com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น